TẢI BÀI MẪU KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG

Dưới đây là những bài mẫu bài báo cáo thực tập kế toán tiền lương và các khoản trích đạt điểm cao từ các sinh viên khóa trước chia sẻ . Mời các bạn sinh viên tải về để sử dụng khi viết bài báo cáo tốt nghiệp của mình. Ngoài ra, còn nhiều bài mẫu báo cáo thực tập của những đề tài khác, và các bài mẫu đầy đủ đạt điểm cao, các bạn có thể theo dõi, tải các bài viết khác

Trong quá trình viết bài tốt nghiệp, những tài liệu trên đây có thể chưa đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của các bạn sinh viên, bên mình có dịch vụ viết báo cáo tốt nghiệp, nếu các bạn có nhu cầu hãy trao đổi

Mục Lục

TẢI MIỄN PHÍ BÀI 1 : KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG TẠI CTYCP SX VÀ NK CỬU LONG 

Chương 1: Lý luận chung về tổ chức hạch toán kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương trong doanh nghiệp.

1.1: Vai trò của lao động

1.1.1: Khái niệm về lao động.

1.1.2: Vai trò của lao động trong quá trình sản xuất kinh doanh.

1.2: Ý nghĩa, tác dụng của công tác quản lý lao động, tổ chức lao động.

1.3: Các khái niệm và ý nghĩa của tiền lương và các khoản trích theo lương.

1.3.1: Các khái niệm.

1.3.2: ý nghĩa của tiền lương.

1.3.3: Quỹ tiền lương.

1.4: Các chế độ về tiền lương, trích lập và sử dụng kinh phí công đoàn, BHXH, BHYT.

1.4.1: Các chế độ của nhà nước quy định về tiền lương.

1.4.2: Các chế độ của nhà nước quy định về các khoản trích theo lương.

1.4.3: Các chế độ tiền thưởng quy định.

1.5: Các hình thức tiền lương.

1.5.1: Hình thức tiền lương trả theo thời gian lao động.

1.5.1.1: Khái niệm, hình thức tiền lương trả theo thời gian lao động.

1.5.1.2: Các hình thức tiền lương thời gian và phương pháp tính lương.

1.5.2: Hình thức tiền lương trả theo sản phẩm.

1.5.2.1: Khái niệm.

1.5.2.2: Các phương trả lương theo sản phẩm.

1.6: Nhiệm vụ kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương.

1.7: Kế toán chi tiết tiền lương và các khoản trích theo lương.

1.7.1: Kế toán tổng hợp tiền lương và các khoản trích theo lương.

1.7.2: Tài khoản sử dụng.

1.7.3: Phương pháp kế toán.

1.8: Các hình thức sổ kế toán.

1.8.1: Hình thức nhật ký chung.

1.8.2: Hình thức nhật ký chứng từ.

1.8.3: Hình thức chứng chứng từ ghi sổ.

1.8.4: Hình thức nhật ký sổ cái.

Xem Thêm ==> Kho 99 bài Về Kế Toán

Chương 2: Thực trạng tổ chức công tác hạch toán kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty Cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu Cửu Long.

2.1: Quá trình hình thành và phát triển của công ty.

2.2: Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của công ty

2.3: Đặc điểm tổ chức công tác kế toán.

2.4: Thực trạng hạch toán kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty Cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu Cửu Long.

2.4.1: Hạch toán kế toán tiền lương, tiền thưởng áp dụng tại công ty.

2.4.2: Chế độ thanh toán BHXH tại công ty.

2.5: Đặc điểm về công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương.

2.5.1: Thực tế công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty.

2.5.2: Thực tế kế toán các khoản trích theo lương tại công ty.

Chương 3: Phương hướng hoàn thiện công tác hạch toán kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty Cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu Cửu Long.

3.1: Một số nhận xét nhằm hoàn thiện công tác hạch toán kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty.

3.2: Sự cần thiết phải hoàn thiện công tác hạch toán kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty.

3.3 Một số ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện công tác hạch toán kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty.

Kết Luận

TẢI MIỄN PHÍ BÀI 1


TẢI MIỄN PHÍ BÀI MẪU 2 VỀ KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG TẠI CÔNG TY CỎ PHẦN ĐẦU TƯ XUẤT NHẬP KHẨU DA GIẦY HÀ NỘI.

Trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của mọi quốc gia đặc biệt là trong nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần của Việt Nam, tiền lương – lao động luôn tồn tại song song và có mối quan hệ rất chặt chẽ, khăng khít với nhau, mối quan hệ tương hỗ, qua lại: lao động sẽ quyết định mức lương, còn mức lương sẽ tác động đến mức sống của người lao động.

Nhận thức rõ được điều này, Công ty Cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu da giầy Hà Nội đã sử dụng tiền lương và các khoản trích theo lương như là một đòn bẩy, một công cụ hữu hiệu nhất để quản lý và khuyến khích nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh của cán bộ nhân viên. Để từ đó hiệu qủa sản xuất kinh doanh của Công ty luôn đạt được ở mức cao nhất, đồng thời thu nhập của nhân viên ngày càng ổn định và tăng thêm.

Xem thêm ==> 99 Đề cương kế toán tiền lương

Với khả năng và thời gian còn hạn chế, tuy rằng bản thân đã có nhiều cố gắng học hỏi, tìm tòi nhưng chuyên đề  này không thể không tránh khỏi những sai sót. Do vậy em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của giáo viên hướng dẫn cùng toàn thể các cán bộ các phòng ban đặc biệt là phòng tổ chức kế toán  Công ty Cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu da giầy Hà Nội để chuyên đề tốt nghiệp này được hoàn thiện hơn.

Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của  giáo viên và phòng kế toán trong Công ty Cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu da giầy Hà Nội để  chuyên đề tốt nghiệp của em được hoàn thiện và đúng tiến độ.

TẢI MIỄN PHÍ BÀI 2


BÀI 3 VỀ KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG TẠI CTY PHÀ AN GIANG

1. Kiến nghị :

Bên cạnh đó, ngày công lao động là một yếu tố quan trọng để tính lương cho CB-CNV. Ngoài việc phản ánh mức độ hao phí mà người lao động bỏ ra, nó còn phản ánh tinh thần trách nhiệm và thái độ của công nhân viên đối với công việc. Vì thế cần đẩy mạnh công tác quản lý lương của người lao động.

Vì việc chấm công lao động chính xác không những sẽ tính lương hợp lý, công bằng đối với nhân viên mà còn giúp cho người sử dụng lao động xem xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng người lao động đối với công việc được giao. Để điều chỉnh các chính sách, chế độ phù hợp với trình độ chuyên môn, kỹ thuật mà người lao động đã cống hiến.

Biện pháp để nâng cao tinh thần, trách nhiệm của người lao động :

  • Nếu đi trễ hoặc về sớm 3 lần trong 1 tháng thì sẽ bị trừ ¼ ngày công.
  • Nếu đi trễ hoặc về sớm 4-5 lần trong 1 tháng sẽ bị trừ ½ ngày công.
  • Nếu đi trễ hoặc về sớm trên 5 lần trong 1 tháng sẽ bị trừ một ngày công, đồng thời phân loại bình xét : loại B hoặc loại C tùy vào mức độ vi phạm.

Trường hợp người lao động làm thêm giờ thì nên lập thêm chứng từ “Phiếu báo làm thêm giờ” cùng mức thưởng hợp lý để thực hiện việc trả lương đúng đắn và khuyến khích người lao động tăng năng suất công việc.

Xem thêm ==> tải 4 bài cơ sở lý luận về kế toán tiền lương

Cuối tháng căn cứ vào phiếu báo làm thêm giờ của từng cán bộ công nhân viên, nhân viên hạch toán tiền lương sẽ quy đổi số giờ làm thêm ra ngày công bằng cách lấy tổng số giờ làm thêm chia cho 8. Nếu số ngày lẻ (dạng số thập phân) thì có thể làm tròn rồi đem bù trừ thời gian đó sang tháng sau. Làm được như vậy người lao động trong công ty sẽ thấy phấn trấn hơn vì lao động của họ làm ra được bù đắp thỏa đáng.

Để tiền lương và tiền thưởng thật sự là đòn bẩy kích thích tinh thần làm việc của người lao động, động viên CB-CNV làm việc thì công ty nên xây dựng phương pháp trả lương thưởng cụ thể như : gắn kết việc chấm điểm thi đua năng suất (A, B, C) hàng tháng. Loại A = 100% lương tháng, loại B = 90% lương tháng, loại C = 70% lương tháng. Đây là hình thức kinh tế tác động trực tiếp đến năng suất, chất lượng hiệu quả trong lao động. Mặt khác cũng là cơ sở bình xét các danh hiệu thi đua cuối năm để doanh nghiệp lựa chọn cán bộ nguồn, chọn đào tạo, khen thưởng, nâng lương trước thời hạn. Đồng thời giảm mức độ vi phạm kỷ luật lao động. Do vậy, công ty nên sử dụng thêm hình thức thưởng hàng tháng theo hệ số đóng góp vào công việc để tính mức thưởng và chi trả thưởng cho CB-CNV.

Để đánh giá hệ số đóng góp của người lao động, công ty nên dựa theo một số chỉ tiêu thiết yếu sau :

  • Đảm bảo ngày công lao động.
  • Chấp hành kỷ luật lao động, nội quy công ty.
  • Đề xuất sáng kiến trong quản lý, tổ chức lao động, sản xuất kinh doanh của công ty.

2. Kết luận :

 Tóm lại, ta thấy công tác kế toán tiền lương ở công ty phà An Giang là tương đối tốt. Với chế độ tiền lương ngày càng được cải thiện, công ty luôn chọn lựa và áp dụng phương thức trả lương, các hình thức phụ cấp có lợi hơn làm cho thu nhập của người lao động mỗi năm tăng lên đáng kể. Công tác tổ chức kế toán của công ty luôn dựa vào quy định của Nhà nước.

Bộ phận kế toán và tiền lương luôn tính toán kịp thời và chính xác, chế độ nâng lương đảm bảo đúng thời gian quy định về tiền lương cũng đến tận tay người lao động, còn về chế độ BHXH, BHYT, KPCĐ, trợ cấp ốm đau,… đều được trích nộp đúng thời hạn quy định.

Với chủ trương sản xuất theo định hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, Ban Giám Đốc của công ty đã không ngừng cũng cố và hoàn thiện bộ máy quản lý điều hành sản xuất kinh doanh. Mặt khác, công ty còn tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên được nâng cao tay nghề chuyên môn và năng lực quản lý nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh trong thời kỳ mới.

Công ty luôn giữ vững tốc độ sản xuất kinh doanh năm sau cao hơn năm trước, tuân thủ tốt các quy định hạch toán kế toán tài chính, giữ lành mạnh tài chính phục vụ tốt việc đầu tư phát triển ngành phà và mở rộng sản xuất kinh doanh đa ngành nghề, chăm lo tốt đời sống cho người lao động và phục vụ tốt phúc lợi xã hội.

TẢI MIỄN PHÍ BÀI 3


TẢI MIỄN PHÍ BÀI 4 VỀ KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬN TẢI BÌNH NGUYÊN

                                                    PHẦN MỞ ĐẦU
1. Sự cần thiết của chuyên đề
2. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
3. Phương pháp nghiên cứu
4. Cấu trúc của chuyên đề

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG

1.1.  Đặc điểm, vai trò, vị trí của tiền lương và các khoản trích theo lương trong doanh nghiệp
1.1.1. Bản chất và chức năng của tiền lương
1.1.2.  Vai trò, ý nghĩa của tiền lương
1.2.  Các hình thức tiền lương trong doanh nghiệp
1.2.1 Hình thức tiền lương theo thời gian
1.2.2 Hình thức tiền lương theo sản phẩm
1.2.3 Hình thức tiền lương hổn hợp
1.2.4 Các hình thức đãi ngộ khác ngoài lương
1.3 Quỹ tiền lương và các khoản trích theo lương
1.3.1.Quỹ tiền lương
1.3.2.Quỹ bảo hiểm xã hội
1.3.3.Quỹ bảo hiểm y tế
1.3.4.Quỹ bảo hiểm thất nghiệp
1.3.5.Kinh phí công đoàn
1.4 Yêu cầu và nhiệm vụ hoạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương 
1.5 Hoạch toán tổng hợp tiền lương và các khoản trích theo lương
1.5.1 Các chứng từ hoạch toán ban đầu đầu tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ
1.5.2 Kế toán tổng hợp tiền lương và các khoản trích theo lương
1.5.2.1 Tài khoản sử dụng
1.5.2.2Phương pháp hoạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNGTẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬN TẢI BÌNH NGUYÊN

2.1.  Tình hình chung về Công ty TNHH Thương mại vận tải Bình Nguyên
2.1.1. Khái quát về quá trình hình thành và phát triển
2.1.2.  Đặc điểm  tổ chức sản xuất kinh doanh
2.1.3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của công ty
2.1.4. Tổ chức công tác kế  toán tại công ty
2.1.4.1. Tổ chức bộ máy kế  toán
2.1.4.2. Hình thức kế toán áp dụng
2.2.  Tình hình thực tế công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tai công ty
2.2.1. Những vấn đề chung về lao động tiền lương  và các khoản trích theo lương
2.2.1.1 Vai trò người lao động trong hoạt động sản xuất
2.2.1.2Phân loại lao động và phương pháp quản lý
2.2.1.3Phương pháp tính lương – chia lương và hình thức trả lương
2.2.1.4Chế độ thanh toán BHXH trả thay lương tại công ty
2.2.1.5 Phương pháp trích BHXH, BHYT, KPCĐ, BHTN
2.2.2. Thực trạng kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương
2.2.2.1Kế toán tiền lương
2.3. Ưu điểm và hạn chế
2.3.1. Ưu điểm
2.3.2. Nhược điểm

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT NHẰM HOÀN THIỆN VỀ KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG TẠI CÔNG TY TNHH TMVT BÌNH NGUYÊN.

3.1. Sự cần thiết và yêu cầu hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty TNHH TMVT Bình Nguyên
3.1.1 Sự cần thiết
3.1.2 Yêu cầu hoàn thiện
3.2.  Một số giải pháp hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty TNHH TMVT Bình Nguyên

xem thêm ==> 4 MẪU ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG

TẢI MIỄN PHÍ BÀI MẪU 4


TẢI MIỄN PHÍ BÀI 5 VỀ KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG TẠI CTY TNHHMTV XĂNG DẦU KIM SƠN

Chương 1 Giới thiệu

1.1 Đặt vấn đề

1.2 Mục tiêu nghiên cứu

1.2.1  Mục tiêu chung

1.2.2  Mục tiêu cụ thể

1.3 Phương pháp nghiên cứu

1.4 Phạm vi nghiên cứu

1.4.1 Đối tượng nghiên cứu

1.4.2 Thời gian nghiên cứu

Chương 2 Cơ sở lý luận về tiền lương và các khoản trích theo lương

2.1 Tổng quan về các khoản phải trả cho người lao động (tiền lương)

2.1.1 Khái niệm về tiền lương

2.1.2 Phân loại lao động trong doanh nghiệp

2.1.3 Các hình thức trả lương cho người lao động

2.2 Các khoản trích theo lương

2.2.1 Kinh phí công đoàn (KPCĐ)

2.2.2 Bảo hiểm xã hội (BHXH)

2.2.3 Bảo hiểm y tế (BHYT)

2.2.4 Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)

2.3 Nhiệm vụ của kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương

2.4 kế toán phải trả cho người lao động và các khoản trích theo lương

2.4.1 Kế toán phải trả cho người lao động (Tiền lương)

2.4.2 Các khoản trích theo lương

2.4.3 Kế toán trích trước tiền lương nghỉ phép của công nhân sản xuất

Xem thêm ==> 9 lời mở đầu báo cáo thực tập kế toán tiền lương

Chương 3 Thực hiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty TNHHMTV xăng dầu kim Sơn

3.1 Khái quát về công ty TNHHMTV xăng dầu Kim Sơn

3.1.1 Khái quát về công ty và cơ cấu bộ máy quản lý của công ty

3.1.2 Chế độ, hình thức và phương pháp kế toán

3.1.3 Tổ chức kế toán của Công ty TNHHMTV xăng dầu Kim Sơn

3.1.4 Hình thức sổ sách áp dung tại Công ty TNHHMTV xăng dầu Kim Sơn

3.2 Thực trạng kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty TNHHMTV xăng dầu Kim Sơn

3.2.1  Phương pháp tính lương tại Công ty TNHHMTV xăng dầu Kim Sơn

3.2.2 Tổng quan về các khoản trả cho người lao động  tại công ty xăng dầu Kim Sơn

3.3 Thực trạng về kế toán các khoản phải trả cho người lao động, các khoản trích theo lương và trích trước tiền lương nghỉ phép của nhân viên trong Công ty TNHHMTV xăng dầu Kim Sơn

3.3.1  Kế toán các khoản phải trả cho người lao động

3.3.2 Các khoản trích theo lương

3.4  Ưu, nhược điểm và giải pháp khắc phục phương thức hạch toán tại công

ty

3.4.1 Ưu và nhược điểm của phương thức hạch toán tại công ty

3.4.2 Giải pháp khắc phục

Chương 4  Kết luận

TẢI MIỄN PHÍ BÀI MẪU 5


Để hoàn thành 1 bài báo cáo thực tập về kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương đạt điểm cao, các bạn sinh viên cần phải đầu tư nhiều thời gian xin công ty thực tập và tìm kiếm số liệu, phân tích nội dung rất tốn nhiều thời gian . Tuy nhiên, các bạn cũng có thể tham khảo, dịch vụ làm báo cáo thực tập bên mình, để dành nhiều thời gian cho việc khác. Tải bài viết này, mình chia sẻ những bài mẫu trong báo cáo kế toán tiền lương, chúc các bạn có được tài liệu bổ ích, và hoàn thành tốt bài báo cáo tốt nghiệp

Tham khảo về dịch vụ viết báo cáo, chuyên đề, khóa luận trọn gói tại baocaothuctap.net
Rate this post